◕‿◕。 ดาราศาสตร์ ไม่ใช่ศาสตร์แห่งตำรา แต่ทว่ามันคือศาสตร์แห่งการค้นคว้าวิทยาการอันก้าวหน้า ของปวงมนุษยชาติ... NASA spots scorching hot Earth-like planet ◕‿◕。

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เมื่อเกิดแผ่นดินไหว ณ บริเวณใดบริเวณหนึ่ง จะเกิดเขตอับคลื่น S ที่ครอบคลุมผิวโลกบริเวณกว้าง นักเรียนจะอธิบายปรากฏกาณ์นี้อย่างไร

เมื่อเกิดแผ่นดินไหว ณ บริเวณใดบริเวณหนึ่ง จะเกิดเขตอับคลื่น S ที่ครอบคลุมผิวโลกบริเวณกว้าง นักเรียนจะอธิบายปรากฏกาณ์นี้อย่างไร จากความรู้ที่ว่าขณะที่เกิดแผ่นดินไหว ทำให้หิน แผ่นดินเกิดการเคลื่อนคัวมาชนกัน เกิดการถ่ายโอนพลังงานให้ซึ่งกันและกัน เกิดคลื่นขยายออกจากจุดเกิดแผ่นดินไหวไปบริเวณโดยรอบ แต่ว่าองค์ประกอบภายในของโลกมีความหนาแน่นที่ไม่เท่ากัน ทำให้คลื่นทั้งสองนั้นเคลื่นที่ได้ไม่เท่ากัน เนื่องจากว่าคลื่น P นั้นสามารถผ่านได้ทุกสถานะ(จากข้อ 2)จึงมึความเร็วมากกว่าทำให้เกิดเขตอับคลื่น s เนื่องจากคลื่น s สามารถผ่านได้เฉพาะของแข็งเท่านั้น ดังนั้นเมื่อเกิดแผ่นดินไหวจะเกิดทำให้เกิดเขตอับคลื่น s เพราะว่าคลื่น s ไม่สามารถที่จะผ่านตัวกลางทีมีสถานะเป็นของเหลวได้นั้นเอง

From the knowledge that when an earthquake rocks the earth movement caused the collision roasted. The transfer of power to each other. Waves extend from the earthquake to the surrounding area. However, the internal elements of the world are not the same density. Both are making waves transmitted to the unequal Since the P waves can pass through each state (from the article. 2) is faster than the cause confined area due to wave s wave s is only through solids only. So when an earthquake will cause waves confined area s because s is not able to wave through a liquid medium that has its own status.