◕‿◕。 ดาราศาสตร์ ไม่ใช่ศาสตร์แห่งตำรา แต่ทว่ามันคือศาสตร์แห่งการค้นคว้าวิทยาการอันก้าวหน้า ของปวงมนุษยชาติ... NASA spots scorching hot Earth-like planet ◕‿◕。

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

5. จากแนวการเคลื่อนที่ของแผ่นธรณีต่างๆ จะมีผลต่อภูมิประเทศของโลกอย่างไรในอนาคต

5. จากแนวการเคลื่อนที่ของแผ่นธรณีต่างๆ จะมีผลต่อภูมิประเทศของโลกอย่างไรในอนาคต
อย่างที่เพื่อนๆได้ทราบกันไปแล้วว่า การเคลื่อนที่ของแผ่นธรณีมีทั้งหมด 3 รูปแบบคือ การที่แผ่นเปลือกโลกเคลื่อนที่ชนกัน แยกออกจากกัน และเฉือนกัน จะทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของทวีปอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นจะส่งผลต่อภูมิประเทศของโลกไม่ว่าจะเป็น ถ้าชนกันจะมีโอกาสเกิดทั้งภูเขาไฟ เทือกเขาสูงใหม่ๆใรโลก หรืออาจจะเกิดแนวภูเขาไฟและแผ่นดินไหวที่รุนแรงในอนาคต ในกรณีที่แยกออกจากกัน เราอาจพบภูเขาไฟรูปโค้งเพิ่มขึ้นบนโลกมากขึ้น หรือในกรณีที่แยกออกจากกันจะเกิดแนวเลือนทรานฟอร์มที่มากมายกว่าในยุคปัจจุบัน ดังนั้นจึงจะถือได้ว่า จากแนวการเคลื่อนที่ของแผ่นธรณี ย่อมเกิดผลกระทบต่อภูมิประเทศต่างๆของโลกแน่นอน

As I have already known that The movement of the Earth has three types of tectonic plate collision cell separation and slash will cause the movement of the continent, certainly. It will affect the landscape of the world is. If you have a chance of collision with Earth. Emerging from another in the high mountains. Volcanoes and earthquakes, or may be severe in the future. In the case apart. We may see the volcanic arc on the increase even more. In the case apart is the fuzzy transition and form than in modern times. Thus, it can be considered. From the motion of the Earth. Would affect the way the geography of the world.